ผบ.ตร.สั่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เร่งรัดสืบสวนคดีน่าสนใจ สภ.ช้างกลาง เหตุนายทุน บุกรื้อหลังคา-พังบ้านลูกหนี้

จากกรณีปรากฏข่าวทางสื่อโซเชียลมีเดียและสื่อโทรทัศน์ต่างๆ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 เรื่อง นายทุนเงินกู้บุกรื้อหลังคา-พังบ้านลูกหนี้ ที่ทราบแล้ว นั้น

ในการนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.จึงได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.) โดยมี พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปน.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปน.ตร. ให้ดำเนินการเร่งรัดสืบสวนคดีน่าสนใจ โดยได้ประสานการปฏิบัติกับ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี รอง ผบก.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างกลาง บูรณาการประสานความร่วมมือกันออกติดตามจนทราบว่า บุคคลตามภาพข่าว คือ นายสมศักดิ์ สมใจนึก อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 ถ.เทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีรรมราช พร้อมพวก บุกรุก และทำให้เสียทรัพย์

1.ด้วยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 นางอรพันธ์ สรรเสริญ อายุ 46 ปี อยู่ 21/2 ม.๔ ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา ได้นำที่ดินตามโฉนดที่ดินเลขที่3789 เลขที่ดิน 73 หน้าสำรวจ 779 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จว.นครศรีธรรมราช ของตนเองซึ่งได้รับโอนจากนางพิมพา สรรเสริญ มารดา ไปขายฝากไว้กับ นายสมศักดิ์ สมใจนึก โดยจดทะเบียนกันที่สำนักงานที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาฉวาง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีกำหนดไถ่ถอนกัน 1 ปี โดยในที่ดินแปลงดังกล่าวมีสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นบ้านของ นางพิมพา สรรเสริญ อายุ ๗๒ ปี บ้านเลขที่ 3/2 ม.5 ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จว. นครศรีธรรมราช และ นางพิมพาฯ ได้พักอาศัยอยู่ตลอดมา ซึ่งต่อมาในวันที่ 14 มกราคม 2565 ถึงเวลาไถ่ถอน นางอรพันธ์ฯ ไม่ได้ดำเนินการไถ่ถอน นายสมศักดิ์ฯ จึงได้โอนที่ดินดังกล่าวมาเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองที่สำนักงานที่ดินฯ และต่อมาในวันที่ 3 มีนาคม 2565 นายสมศักดิ์ฯ ได้พาพวกมารื้อบ้านซึ่งตั้งอยู่ในที่ดินดังกล่าว ได้รับความเสียหาย ประกอบกับขณะนั้นในบ้านยังคงมี นางพิมพา สรรเสริญ ซึ่งเป็น มารดาของ นางอรพันธ์ฯ พักอาศัย นางอรพันธ์ฯ จึงมาพบ พ.ต.ท.ศุภชัย งามปลอด สว.(สอบสวน)สภ.ช้างกลาง พนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนาย สมศักดิ์ สมใจนึก อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 ถ.เทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่าบุกรุก และทำให้เสียทรัพย์และได้รับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวนเป็นคดีอาญาที่66/2565

ลงวันที่ 3 มีนาคม 2565 เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 3/2 ม.๕ ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. ตามรายงานแล้วนั้น

2. ต่อมาวันที่ 5 มีนาคม 2565 ตามคดีอาญาที่ 66/2565 ได้จับกุมผู้ต้องหาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถาน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ กับ

2.1 นายนครินทร์ สงอาจินต์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.8 ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา 2.2 นายหาญณรงค์ สงอาจินต์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214/2 ม.1 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช