เคลื่อนศพ ด.ต.อนันท์ ตำรวจกล้า ที่พลีชีพจากการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดโคกสมานคุณพระอารามหลวง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้(11มี.ค.65) ธงชาติไทยคลุมรับศพตำรวจกล้า ดาบตำรวจ อนันต์ มีแสง ที่เสียชีวิต จากเหตุปิดล้อมจับกุมคนร้าย ที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 ถูกเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยมีขบวนรถนำ จากตำรวจกองปราบ / รถตำรวจทางหลวง และรถตำรวจ ของ สภ.หาดใหญ่ นำขบวนตลอดเส้นทาง เพื่อมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของครอบครัวและญาติพี่น้อง

ส่วนพิธีรดน้ำศพและพิธีสวดอภิธรรม จะมีขึ้นในเวลา 13.00 น. โดยคาดว่า ผบ.ตร.อาจเดินทางมาเป็นประธานรดน้ำศพ ที่ จ.สงขลา และลงพื้นที่ ติดตามคดี ที่ จ.พัทลุง

ด้านนางวิไล มีแสง อายุ 46 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ภูมิใจในตัวสามีมาก ที่เสียสละทำเพื่อชาติ และเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน ทุกครั้งที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ไม่มีสักครั้งที่ไม่เคยประสบความสำเร็จ และทุกครั้งที่จากบ้าน ตนก็จะเสมอว่า ให้ระวังตัวและขอให้ปลอดภัย ไม่คิดว่าในวันเกิดเหตุจะเป็นวันสุดท้ายที่ออกไปทำงาน

ในส่วนของคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายวัชระ และในส่วนของคนร้ายที่ยังคงหลบหนีการจับกุมอยู่ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังลงพื้นที่ เร่งติดตามจับกุมตัวมาให้ได้โดยเร็ว …//