ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งกองบังคับการสืบสวนสอบสวนทั่วประเทศ ลงพื้นที่ตรวจสอบแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งกองบังคับการสืบสวนสอบสวนทั่วประเทศ ลงพื้นที่ตรวจสอบแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หากพบการทำผิดเงื่อนไขของสำนักงานสลาก กินแบ่งรัฐบาล จะเสนอตัดโควตาผู้ได้รับสิทธิต่อไป

ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ต้องการแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา


โดยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่ง เกินราคา ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองหัวหน้าคณะทำงาน เป็น หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว


วันนี้ 11 มี.ค.65 เวลา 13.30 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. และ ผบก.สส.บช.น. ภ.1 – 9 ในฐานะคณะทำงาน ได้ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติ ในการลงพื้นที่ตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเบื้องต้น จะดำเนินการตรวจสอบในสองส่วนคือ

  1. การที่ผู้ที่ได้รับสิทธิฯ นำไปขายช่วงให้แก่ผู้อื่น
  2. การที่ผู้ที่ได้รับสิทธิฯ นำไปจำหน่ายเกินราคา ซึ่งหากพบการกระทำผิดในสองส่วนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งข้อมูลในทางสืบสวนให้แก่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อตัดโควตาผู้ได้รับสิทธิฯ ต่อไป

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข กล่าวต่อว่า ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาด ณ ปัจจุบัน มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนที่ต้องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เกินราคาที่กำหนด ซึ่งตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องการจะแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือผู้ที่ได้รับสิทธิฯ และผู้ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ให้รักษาสิทธิ ของตนเองโดยการดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทำไว้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะหากทำผิดเงื่อนไข สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะดำเนินการตัดสิทธิโควตาที่ได้รับทันที