รถทัวร์กรุงเทพ-สุวรรณภูมิ เสียหลักพุ่งชนตอหม้อสะพานเสียชีวิตเจ็บหลายราย

วันที่ 12 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่าเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสารพุ่งชนตอหม้อสะพาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในจำนวนหลายราย บริเวณสะพานต่างระดับตลิ่งชัน กม.3+800 หน้าห้างโรบินสันสระบุรี ถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมืองสระบุรี ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์โดยสาร ของสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ- สุวรรณภูมิ หมายเลขทะเบียน 10-4428 ร้อยเอ็ด พุ่งชนเสาไฟส่องสว่างบนถนน จากนั้นได้พุ่งเข้าชนตอหม้อของสะพาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถหลายราย นอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่สว่างฯได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บติดภายใน และ เร่งนำส่ง รพ.สระบุรี รพ.เสาไห้ และรพ.แก่งคอย ส่วนในเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 5 ราย จากการสอบถามผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เล่าว่า ตนเองขึ้นรถมาจากโคราช เพื่อที่จะไปกรุงเทพฯ ขณะที่เกิดเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดเหตุได้อย่างไร เนื่องจากนั่งอยู่ทางด้านหลังของรถ


สอบถามนาย นริทร์ศาส หงส์สา พนักงานขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ บริเวณใบหน้าและลำตัว เล่าให้ฟังว่าตนเองขับรถมาจากโคราช เพื่อที่ไปส่งผู้โดยสารยังกรุงเทพฯ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาทั้งหมด 21 คน จากนั้นก็หยุดพูดเนื่องจากเจ็บบริเวณปาก ไม่สามารถให้การได้ต่อ
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเมื่อผู้ขับขี่สามารถให้การได้ก็จะสอบถามหาสาเหตุอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป