ตำรวจ ปทส. บุกจับโรงงานผลิตน้ำประปาจากน้ำทะเลเถื่อน

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อริยพล สินสอน รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.มงคล พรานสูงเนิน รอง ผบก.ปทส. ว่าที่ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ท.พรเทพ ชุมแสง รอง ผกก.5 บก.ปทส. นำโดย พ.ต.ท.คำนวณ จันทร์อนันต์ รอง ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ต.วินัย สายคุ้ม สว.กก.5 บก.ปทส. ร.ต.อ.เจษฎา ลู่เกี้ยง รอง สว.กก.5 บก.ปทส. พร้อมพวก ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปปป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลตำบลกะรน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่ ๑๒ สาขากระบี่ ร่วมกันจับกุมตัว นายจตุรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี พร้อมด้วยของกลาง

จุดที่ 1 บริเวณโรงสูบน้ำ ประกอบด้วยเครื่องสูบน้ำดิบ(น้ำทะเล) ขนาด 150 แรงม้า จำนวน 3 เครื่อง (มอเตอร์ระบบ 380โวลต์/3 เฟส)

จุดที่ 2 บริเวณโรงผลิตน้ำประปาจากน้ำทะเล จำนวน 37 รายการ (ปรากฎตามบัญชีเครื่องจักรที่ใช้ตามลำดับขั้นตอนการผลิต)

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันกับพวกตั้งโรงงานและประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 12 วรรคหนึ่งและวรรคสอง, ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งที่ออกตามมาตรา 37 วรรคหนึ่ง ตาม พรบ.โรงงาน พ.ศ.2535 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม มาตรา 50 วรรคหนึ่ง และต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ปรับอีกวันละไม่เกิน 5,000 บาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืน ตามมาตรา 57

และ ร่วมกันประกอบกิจการค้าขายอันเป็นสาธารณูปโภคโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ได้รับสัมปทานจากรัฐมนตรี ตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 ข้อ 4 ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามข้อ 16 เหตุเกิด โรงงานผลิตน้ำประปาจากน้ำทะเล ม.1 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จว.ภูเก็ต ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.กะรน จว.ภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป