สืบ บก.น.3 รวบ 2 เอเย่นต์ค้ากัญชารายใหญ่ พร้อมของกลาง 108 กก.

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 มีนาคม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สส.บก.น.3 ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ทราบชื่อ นายอนุวัฒน์ ไชยวรรณ อายุ 28 ปี และ นายสิทธิชัย สุขไพศาล อายุ 38 ปี พร้อมของกลางกัญชาทั้งหมดหนัก 108 กิโลกรัม และรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน สฬ 1116 กรุงเทพมหานคร 1 คัน ซึ่งจับกุมได้ที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้สืบสวนทราบว่า มีนายหนุ่ม(ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุลจริง) อายุ 28-30 ปี พักอยู่ในหมู่บ้าน พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จะใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นพาหนะในการลักลอบจำหน่ายกัญชาในพื้นที่ บก.น.3 รวมถึงซุกซ่อนของกลางไว้ในบ้านพักพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา อีกด้วย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังเฝ้าติดตามอยู่บริเวณโดยรอบ

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยอีกว่า ต่อมาเวลา 20.00 น. วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบนายอนุวัฒน์ หรือ หนุ่ม ขับรถยนต์ออกจากบ้านพัก จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบกัญชาอัดแท่ง จำนวน 2 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม หุ้มด้วยกระดาษสีทองพันทับด้วยพลาสติกใสอีก 1 ชั้น ซุกซ่อนภายในรถ และนายอนุวัฒน์รับว่าเป็นเจ้าของกัญชาดังกล่าวจริง โดยกำลังจะนำไปส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อไว้ นอกจากนี้ยังรับว่ามีกัญชาซุกซ่อนอยู่อีกในบ้านพัก ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพบ นายสิทธิชัย เป็นคนเฝ้าและมีกัญชาอีก 106 กิโลกรัม จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า จะซื้อกัญชามาจากเพจเฟซบุ๊ก “ชอบสีเขียว” ซึ่งทราบชื่อคนขายคือ นายบอย(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) โดยจะนัดรับของที่ย่านบางนา ในราคากิโลกรัมละ 2,900 บาท และนำมาขายให้กับลูกค้าทั่วไปในราคา กิโลกรัมละ 4,000 บาท ก่อเหตุมาแล้ว 1 ปี ส่วนมากจะเป็นในพื้นที่ บก.น.3 และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร และเงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ก่อนถูกจับกุมได้ในที่สุด

เบื้องต้นตำรวจคาดว่ากัญชาที่จับกุมได้ในครั้งนี้นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนส่งขายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และแม้กฎหมายใหม่ กัญชาจะไม่จัดเป็นยาเสพติด แต่การซื้อขายในลักษณะนี้ถือว่าผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย ก่อนคุมตัวดำเนินคดีต่อไป