ตร.พรรณานิคม รวบ 3 โจ๋ แว้นขับหมอบปาดแข่งกับรถพยาบาล

วันนี้ (22 มี.ค. 65) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) เผยว่า สืบเนื่องจากมีคลิปวีดีโอ ปรากฏเห็นกลุ่มวัยรุ่น 3คน แข่งรถกันขับขี่ในลักษณะกีดขวางทางรถพยาบาลที่กำลังจะไปส่งผู้ป่วยนั้น ปรากฏในสื่อโซเชียลต่างๆ ทุกแขนง จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4,พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.4 , พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร และ พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงและสืบสวนพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าทั้ง 3 คนเป็นผู้ใด แล้วนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเคร่งครัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจากคลิปจนได้ทราบว่าบุคคลทั้ง 3 คือ
1.นายนันทวัฒน์ (ขอปิดนามสกุล) อายุ 16 ปี (คนหมอบราบไปกับจักรยานยนต์) อยู่บ้านเลขที่ 525 ม.16 ต.ไร่ อ.พรรณานิคม
2.นายธีรเดช (ขอปิดนามสกุล) อายุ 17 ปี (คนหน้าซ้ายสุด) อยู่บ้านเลขที่ 146 ม.1 ต.ไร่ อ.พรรณานิคม
3.นายรัฐกร (ขอปิดนามสกุล) อายุ 15 ปี (คนกลางขวาสุด) อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.1 ต.ไร่ อ.พรรณานิคม


ทำการจับกุมและตรวจยึดจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน มาทำการสอบสวนได้ความว่าออกมาจากหมู่บ้านไร่ ต.ไร่ อ.พรรณานิคม เพื่อมาเติมน้ำมันปั้ม พีที บ.วังยาง ต.วังยาง อ.พรรณานิคม ระหว่างทางได้แข่งกันบนถนน ได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน จึงหันไปมองเห็นเป็นรถพยาบาล จึงเกิดความคึกคะนอง ซึ่งนายนนทวัฒน์ฯ ได้มีความคึกคะนองกว่าคนอื่นได้เปลี่ยนท่าจากนั่งเป็นหมอบราบไปกับเบาะรถ ยิ่งได้ยินเสียงไซเรนใกล้เข้ามาก็ขี่ปาดหน้าไปมาอย่างกระชั้นชิด(ตามเหตุการณ์ที่เกิดในคลิปจริง) พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นโดยแจ้งข้อหาหลัก คือ ร่วมกันแข่งรถในทาง,ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและขับรถไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเมื่อเห็นรถฉุกเฉิน ซึ่งหลังจากนี้จะลงโทษในทุกข้อหาแล้วนำไปสู่การเสนอให้ริบรถที่ใช้ในการกระทำความผิด เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่าง หากก่อความเดือดร้อนในลักษณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชนทั่วไป


ผอ.ศปข.ตร. ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้