ตร.สั่งเร่งปูนบำเหน็จ ให้กับตำรวจที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ผบ.ตร. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ทั้งสองกรณี

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.สตม.และโฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากกรณี ชุดลาดตระเวน บนถนนบาเจาะ-เขื่อนบางลาง หมู่ที่ 4 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้ ส.ต.อ.วิวัฒน์ รักชาติ เสียชีวิต ส.ต.ต.ณัชพล พรหมณี เสียชีวิต ส.ต.ท.ซูฟรีย์ นอระพา ได้รับบาดเจ็บ และ ส.ต.ต.อัสราวุฒิ ราป้อม ได้รับบาดเจ็บ

รวมถึงกรณี ด.ต.ทวีทรัพย์ วาณิชชาติ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ เพื่อไล่ตามรถต้องสงสัย ประสบอุบัติเหตุชนราวสะพานต่างระดับตัดถนนเพชรเกษม พระประโทน-บ้านแพ้ว ต.พระประโทน อ.เมืองนครปฐม ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และ ส.ต.ต.ทศพร สุสัณกุลธร อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลนครปฐม และพบว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า (รถของทางราชการ) ทะเบียน ตราโล่ 75278 ได้รับความเสียหายจากการชนกับราวสะพาน นั้น

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจกับ ครอบครัว ที่เกิดการสูญเสีย และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งสองกรณี โดย ผบ.ตร.ได้สั่งการให้กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล ให้เร่งดำเนินการปูนบำเหน็จ และสิทธิต่าง ๆ ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยเร็ว

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากความห่วงใยไปยังกำลังพล ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทุกนายให้ตระหนักและหมั่นทบทวนยุทธวิธีตามที่ฝึกฝนมา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน ตามหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ดีต่อไป