ตร.พัทลุงทำลายท่อไอเสียผิดกฎหมายจากรถเด็กแว้น 250 ท่อ

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 30 มีนาคม 2565 ที่บริเวณหน้าตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง และคณะ ได้ร่วมกันทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย จำนวน 250 ท่อ มูลค่าประมาณ 200,000 บาท หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุงได้ทำการตรวจยึดมาได้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะค่ำคืนของการแข่งรถของกลุ่มบรรดาวัยรุ่นในช่วงกลางดึกของคืนของวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ที่กลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มเด็กแว้นได้ออกมาแข่งซิ่งรถจักรยานยนต์บนท้องถนน


นอกจากนั้น ยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมายอีก 5 คัน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติ ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถและความผิดที่เกี่ยวข้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ทั้งชุดงานจารจร ชุดสายตรวจ พร้อมชุดสืบสวนสอบสวน ได้ออกดำเนินการกวดขัน จับกุม ปราบปราม และพบผู้กระทำผิดในเรื่องดังกล่าวจากการตกแต่งเปลี่ยนแปลงสภาพรถจักรยานยนต์ เช่น การเปลี่ยนสีของไฟหน้า ไฟเบรก รวมถึงการนำท่อไอเสียที่ผิดกฎหมาย ก่อให้เกิดเสียงดังเกินที่กฎหมายกำหนด จนสร้างความรำคาญ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน และกลุ่มนักท่องเที่ยว


สำหรับการจับกุมนั้นได้แจ้งให้ผู้กระทำความผิด ดำเนินการแก้ไขท่อไอเสียให้อยู่ในสภาพปกติ และดำเนินการยึดท่อไอเสียที่ผิดกฎหมาย เพื่อทำลาย และให้ผู้ที่คิดจะกระทำความผิดได้รับทราบ ไม่คิดที่จะกระทำความผิดกฎหมายในเรื่องของการแข่งรถ การดัดแปลงสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบ ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ได้มีมาตรการแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อไม่ให้ผู้กระทำความผิดกลับมากระทำผิดซ้ำอีก ในขณะเดียวกันทาง พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ประสานของความร่วมมือมือไปยังบรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครอง ได้ร่วมกันดูแลบุตรหลานมิให้ออกมาแข่งรถ จยย.ในตอนกลางคืนด้วย