ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบหนุ่มบุกยิงอริถึงห้องฉุกเฉิน ต่อหน้าแพทย์ พยาบาล

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รองผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย าที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์, พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์, พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา สว.กก. บก.ป., ร.ต.อ.สุวิจักษณ์ รัตนพันธ์ รอง สว.กก.3 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายบุญญฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบึงกาฬ ที่ 35/2565 ลงวันที่ 9 เมษายน 2565 ฐานความผิด “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม วันที่ 9 เม.ย.2565 เวลา 16.00 น. โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จว.กาฬสินธุ์

พฤติการณ์ ด้วยเจ้าหน้าที่ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับบังคับการสืบสวนจังหวัดบึงกาฬ ว่าเมื่อวันที่ 9 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 01.20 น. เกิดเหตุวัยรุ่นทะเลาะกันภายในร้านอาหารชื่อดังใน อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายสุริยชัยฯ อายุ 21 ปี หลังจากเกิดเหตุผู้บาดเจ็บจึงได้เดินทางไปรักษาตัว ณ โรงพยาบาลปากคาด ต่อมาได้มีกลุ่มคู่อริติดตามไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายสุริยชัยฯ จำนวน 4 นัด ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ปากคาด จว.บึงกาฬ เป็นเหตุให้นายสุริยชัยฯ เสียชีวิตในเวลาต่อมา การกระทำดังกล่าวถือเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ก่อเหตุให้โรงพยาบาลขณะที่หมอและพยาบาลกำลังรักษาผู้บาดเจ็บอยู่ สร้างความหวาดกลัวและสะเทือนใจต่อประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา สว.กก.3 บก.ป. และ ร.ต.อ.สุวิจักษณ์ รัตนพันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3

กองบังคับการปราบปราม เร่งสืบสวนติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดบึงกาฬโดยเร็ว ต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายบุญญฤทธิ์ฯ อายุ 21 ปี พนักงานสอบสวน สภ.ปากคาด จ.บึงกาฬ จึงได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหานี้มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา ในวันที่ 9 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดบึงกาฬ ได้เร่งทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบว่านายบุญญฤทธิ์ฯ ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีมารักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ พบผู้ก่อเหตุกำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัว จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เพื่อทำการควบคุมตัวและแสดงหมายจับแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ จากนั้นดำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคาด
เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพ โดยรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลปากคาดจริง โดยอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้โยนทิ้งลงน้ำระหว่างทางที่ขับขี่ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น r15 สีดำ ทะเบียน 4431 บึงกาฬ จาก จ.บึงกาฬ มายัง บ้านญาติที่ อ.หนองกรุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขับขี่ไปก่อเหตุไว้แล้ว ที่บ้านญาติของนายบุญญฤทธิ์ฯ ในพื้นที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุต่อไป