ปิดใช้แล้ว มอเตอร์เวย์ ปากช่อง-โคราช รับมือรถทะลักอีสานช่วงสงกรานต์

นครราชสีมา-เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 เมษายน 2565) ชุดปฏิบัติการหน่วยตำรวจทางหลวงคลองไผ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พร้อม เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงปากช่องที่ 1 แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 อำนวยการจราจรบริเวณจุดขึ้น-ลง ทางหลวงพิเศษ มอเตอร์เวย์ M6 บางปะอิน-นครราชสีมา  ขาออก ช่วง กม.ที่ 65  ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง นครราชสีมา เพื่อระบายการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ที่มีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาในจังหวัดทางภาคอีสาน เป็นจำนวนมาก

ซึ่งสภาพการจราจรในช่วงเช้าวันนี้ บนถนนมิตรภาพ ช่วงอำเภอปากช่อง มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครราชสีมา ระยะ 5 กิโลเมตรก่อนขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ M6 สภาพการจราจรรถยังเบาบาง คล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงปากช่องที่ 1  อาสากู้ชีพ-กู้ภัย และรถพยาบาล คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงนี้ โดยตั้งจุดบริการประชาชนตามเส้นทางอยู่เป็นระยะๆ ในขณะที่ตามเส้นทางที่เป็นจุดขึ้น-ลงมอเตอร์เวย์ฯ จะตั้งแบริเอร์ยาง กรวยยาง เป็นแนวบังคับเส้นทางให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ส่วนจุดที่เป็นทางแคบคอขวด และทางวงกลับใต้สะพานต่างระดับ จะติดตั้งไฟวับวาบ และมีเจ้าหน้าที่ฯ กับอาสากู้ภัยฯ คอยเฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิด  เพื่อให้การเดินทางเกิดความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ จุดขึ้น-ลงใหม่ ทางหลวงพิเศษบางปะอิน-นครราชสีมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เปิดจุดขึ้น-ลงหลักทั้งหมด 3 จุด โดยจุดแรก ขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดตั้งแต่ บริเวณศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด นครชัยบุรินทร์ ช่วง กม.65 ถนนมิตรภาพ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง  ส่วนจุดที่ 2 ช่วงต่างระดับ อ.สีคิ้ว ทางหลวง 201 ทางต่างระดับสีคิ้ว–เชียงคาน ช่วง กม.5+500 และจุดที่ 3 บริเวณ อ.ขามทะเลสอ ซึ่งเป็นจุดทางขึ้น-ลง ใหม่ที่เปิดให้ใช้เป็นครั้งแรกในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยหากมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปนครราชสีมา ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไป อ.ด่านขุนทด ส่วนเลี้ยวขวาไป อ.ขามทะเลสอ มาทะลุถนนมิตรภาพเข้านครราชสีมา นอกจากนี้ ยังเชื่อม ทางหลวง 290 ถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา ด้านทิศเหนือไปบรรจบ ทางหลวง 205 ถนนสุรนารายณ์ เพื่อไป อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา และ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้ด้วย  รวมระยะทางที่เปิดใช้ทั้ง 3 จุด ทั้งหมด 64 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่า จะช่วงรองรับรถจากถนนมิตรภาพ ได้ประมาณ 25% หรือประมาณ 25,000 คันต่อวัน ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทางได้มากขึ้น .