“ผบ.ตร.” ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามที่ ตร. กำหนด และสุภาพอ่อนน้อมต่อประชาชน

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 เวลา 10.30 น. จุดตรวจ สภ.แสนภูดาษ จว.ฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จุดตรวจ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และวันหยุดยาว เพื่อตรวจการตั้งจุดตรวจให้เป็นไปตามมาตรฐานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดอย่างเคร่งครัด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เปิดเผยอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจ เตรียมความพร้อม เรื่องวัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุและบริหารสถานการณ์ที่สามารถปฏิบัติได้จริง พร้อมกับ อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ที่เดินทางสัญจรกลับจากการไปเยี่ยมครอบครัวช่วงวันหยุดยาว โดยเน้นย้ำให้ปฎิบัติตามยุทธวิธีและบริการอำนวยความสะดวกด้วยความสุภาพต่อประชาชน

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้ขอบใจผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนายที่ได้ทุ่มเทในการปฎิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญและให้กำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจดังกล่าว “โฆษก ตร.กล่าว”

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผบ.ตร. จะเดินทางไปสุ่มตรวจ การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จุดตรวจต่างๆ ในพื้นที่ ภ.1 และ พื้นที่ ภ.2 อีกหลายจุดโดยไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นจุดใดบ้าง