พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ตรวจเยี่ยมหน่วยปฏิบัติภาคใต้ สร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ให้เดินทางออกตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองภูเก็ต จว.ภูเก็ต และ สภ.หาดใหญ่ จว.สงขลา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจป้องกันเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยกำชับแนวทางปฎิบัติที่ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบหมาย และฝากความห่วงใยมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างแข็งขัน ในการช่วยกันป้องกันและเฝ้าระวังอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต และ สภ.หาดใหญ่ ว่า ท่าน ผบ.ตร. และผู้บังคับบัญชา ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา รวมทั้งช่วยกันดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และทุกช่วงเทศกาลที่ผ่านมา ที่ร่วมแรงร่วมใจในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดีเสมอมา และขอเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ให้สามารถปฏิบัติได้อย่างปลอดภัย ราบรื่น และประสบผลสำเร็จตามที่ผู้บังคับบัญชาและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงประชาชนได้ไว้วางใจ


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังได้ฝากข้อคิดในการปฏิบัติหน้าที่ว่า ขอให้คำนึงถึงหลักยุทธวิธีตำรวจเป็นสำคัญ ยึดหลักความปลอดภัยเป็นอันดับแรก คอยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ ขอให้มีจิตใจบริการ หากพบประชาชนผู้ขับขี่คนใดมีความเหนื่อยล้าอ่อนเพลียจากการขับขี่ ขอให้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ เชิญผู้ขับขี่ผ่อนคลายอิริยาบถ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมทั้งยังกำชับให้ใช้กิริยาวาจาในการให้บริการประชาชนที่เรียบร้อย สุภาพ และอ่อนน้อม เพื่อแสดงออกถึงความห่วงใยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อันเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ