ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบ สจ.เอี้ยง หลังพบเอี่ยวคดียิงถล่มรถยนต์นายก อบต.บางสมบูรณ์

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าท่ีตำรวจ กก.๒ บก.ป. ลงพื้นที่จับกุมผู้ต้องหาซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงถล่มรถยนต์ของนายก อบต.บางสมบูรณ์

ร่วมกันจับกุม นายนพดลฯ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 802/2565 ลงวันที่ 25 เมษายน 2565 โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย ทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครนายก เมื่อวันที่ ๒๗ ​เมษายน ๒๕๖๕

พฤติการณ์ จากกรณีที่มีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถยนต์ของนายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ๒ ราย และบาดเจ็บสาหัส ๒ ราย ที่บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา
จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพยานหลักฐานว่า นายนพดลฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก หรือ “สจ.เอี้ยง” มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำรถยนต์ของคนร้ายที่ก่อเหตุ ไปซุกซ่อนหรือทำลาย เพื่ออำพรางหลักฐานทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว
ต่อมาในวันที่ 2๗ เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นครนายก เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุม จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.๒ บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป