บิ๊กโจ๊ก! ชื่นชมตำรวจสายตรวจ สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุ ช่วยเหลือประชาชนได้รวดเร็ว

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2565 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 1) ในฐานะผู้ขับเคลื่อนโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของสำนักงาตำรวจแห่งชาติ ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ปทุมวัน ให้การช่วยเหลือประชาชนสิ่งของสูญหาย และสามารถติดตามนำสิ่งของมาคืนพร้อมจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้รวดเร็ว จนเป็นที่ชื่นชมอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ สร้างความเชื่อมั่นอุ่นใจให้กับประชาชน

โดยเมื่อวันที่ 7 พ.ค.65 เวลาประมาณา 01.00 น. ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ปทุมวัน โดยสายตรวจชุดปฏิบัติการ 221 ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุ ว่ามีเหตุขอความช่วยเหลือ สิ่งของมีค่าสูญหาย บริเวณใต้หอพักแห่งหนึ่ง และผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.ปทุมวันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แนะนำให้ผู้เสียหายตรวจสอบสัญญาณ GPS ของกลางผ่านแอพพลิเคชัน และได้เดินทางไปตรวจสอบติดตามสัญญาณ GPS จนพบตัวผู้ต้องหาพร้อมกลาง

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งสิทธิให้แก่ผู้ถูกจับตามกฎหมายและทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป รายการของกลาง 1. Ipad gen 9 สีดำ จำนวน 1 เครื่อง 2. หูฟัง Air pod gen 2 สีขาว จำนวน 1 เครื่อง 3. คอมพิวเตอร์ Macbook air 13″ ปี 2020 สีดำ จำนวน 1 เครื่อง 4. คอมพิวเตอร์ Notebook รุ่น Acer สีดำ จำนวน 1 เครื่อง 5. Ipad Air 3 สีเงิน จำนวน 1 เครื่อง 6. หูฟัง Air pod gen 2 สีขาว จำนวน 1 เครื่อง 7. กระเป๋าสะพายข้างหนัง สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ 8. กระเป๋าสะพายโน๊ตบุ๊ค สีดำ จำนวน 1 ใบ

ทั้ง นี้การเข้าที่เกิดเหตุ​ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ พลตำรวจเอกสุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข​ ผบ.ตร.​ ได้มีนโยบายให้ตำรวจทุกสถานีที่ทำโครงการSmart Safety​ Zone​4.0​ ซักซ้อมการเข้าที่เกิดเหตุทุกกองบัญชาการเป็นประจำ​ ซึ่งที่ผ่านมาได้มอบหมายให้​ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ ผู้ช่วยผบ.ตร.​ได้สุ่มตรวจสอบการเข้าที่เกิดเหตุของสถานีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลไปแล้ว​2​ครั้ง​ ซึ่งทั้ง​2​ครั้งถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจแต่ละสถานีมาถึงที่เกิดเหตุได้รวดเร็วเป็นที่น่าพอใจ​ และยังได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้กิริยา​ วาจาที่สุภาพ​แก่ประชาชน​