ผบช.ภ.5 นำทีมคุมติดตามจับกุมคนร้ายชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อได้พร้อมของกลาง

วันที่ 12 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 ,พ.ต.อ.กฤษดา พันธุ์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 เวลาประมาณ 02.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่ใน ปั้ม ปตท.สาขาบ้านน้อย (หน้าหมู่บ้านสมหวัง) ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบออกไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบพนักงานขายร้านสะดวกซื้อฯ ผู้ประสบเหตุ ให้การว่า เวลาประมาณ 02.37 น. ขณะที่ พนักงานขาย ทำหน้าที่อยู่ในร้านพบเห็นคนร้าย เป็นชายวัยกลางคน รูปร่างสันทัด จำนวน 1 คน เข้ามาในร้าน แต่งกายด้วยเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมผ้าคลุมหัวสีดำ ใช้ผ้าสีดำปิดจมูกปาก (คงเห็นใบหน้าส่วนหน้าผากและดวงตา) สะพายถุงย่ามสีขาว เข้ามาภายในร้าน ทำทีท่าว่าจะซื้อของ โดยระหว่างที่คนร้ายกำลังนำสินค้า (ครีมจำนวน 1 อัน และน้ำอัดลมโค๊ก จำนวน 1 ขวด) วางของที่หน้าเคาน์เตอร์ช่องที่ 3 ซึ่งมี พนักงานขายทำหน้าที่เก็บเงิน ระหว่างนั้นคนร้ายได้ใช้มือขวาหยิบอาวุธปืนสีดำ (ไม่ทราบยี่ห้อ) ออกมาจากถุงย่ามและดึงลูกเลื่อนจำนวน 1 ครั้ง นำอาวุธปืนมาวางไว้บนโต๊ะแคชเชียร์ และเอาถุงพลาสติกสีดำโยนให้กับ พนักงานขายแล้วบอกให้นำเงินใส่ในถุงสีดำ พนักงานขายตกใจกลัวจึงยกมือไหว้และพยายามจะเดินหนีออกไปประตูหลัง แต่คนร้ายได้เข้ามาขวางทางเดินไว้ พนักงานขายจึงกลับไปนำเงินจากลิ้นชัก จำนวน 2,500 บาท ใส่ถุงพลาสติกสีดำที่คนร้ายนำมา จากนั้นคนร้ายได้หยิบเอาถุงพลาสติกใส่เงิน น้ำอัดลมยี่ห้อโค๊ก และครีม หนีออกจากร้านไปและขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่

ต่อมาจากการสืบสวนและติดตามคนร้าย ได้ข้อมูลว่าเจ้าของรถคันก่อเหตุได้ขายรถให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง จึงได้ติดตามไปยังบริษัทดังกล่าว ทราบว่าคนร้ายคือ นายชัยพร ญาติวงศ์ ซึ่งเคยเป็นพนักงานของบริษัทฯ ได้นำรถไปใช้ในช่วงเวลาเกิดเหตุ จึงได้รวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติออกหมายจับที่ จ.381/2565 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไปซุกซ่อนตัวอยู่ที่บ้านบ้านเช่า เลขที่ 20/1 หมู่ 7 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงได้จับกุมตัวดำเนินคดี

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้กล่าวชมเชยการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ ที่มีความวิริยะอุตสาหะและทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ในการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และฝากประชาสัมพันธ์ว่าหากพบเหตุด่วนเหตุร้าย หรือแจ้งเบาะแสต่างๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หมายเลข 191 ได้ทันที ตำรวจภูธรภาค 5 และ 159 สถานีตำรวจในสังกัดมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับพี่น้องประชาชน