ผู้ช่วยฯ โจ๊ก แถลงจับกุม “โชคดีลอตเตอรี่ดอทคอม”

ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คดีนี้ตำรวจออกหมายจับ 3 คน เมื่อวานมีควบคุมตัว 2 คน คือนายวินรวีร์ และนางสาวมินตรา ส่วนอีกคนคือ แอนนา บิ้วตี้ บล็อกเกอร์ ชื่อดัง ซึ่งทราบว่า อยู่ระหว่างท่องเที่ยวในต่างประเทศ พร้อมยืนยัน การสืบสวนสอบสวนมีหลักฐานยืนยันการกระทำผิดที่เข้าข่ายตามข้อหาที่แจ้งความเอาผิด ผู้ต้องหา

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุอีกว่า สลากที่ผู้ต้องหาโพสต์ภาพสแกนจำหน่ายมี 12 ใบ 12 หมายเลข ซึ่งได้ยึดถือไว้เป็นของกลางทั้งหมด โดยการตรยจสอบพบว่า ใน 12 หมายเลขดังกล่าวนี้ มีผู้เสียหายประมาณ 50 คน อยู่ระหว่างเรียกสอบปากคำ

ส่วนโครงสร้างบริษัท โชคดี ออนไลร์ ดอทคอม มีแอนนา เป็นเจ้าของ และมีมินตรา ที่เป็น กรรมการบริหารมีอำนาจลงนาม ส่วนต๊ะ บอยสเก๊าท์ เป็นนักกาตลาด ประชาสัมพันธ์การขายสลาก

สำหรับการนำหมายจับเข้าควบคุมตัวนายวินรวีร์ เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ซึ่งหลังควบคุมตัว นายวินรวีร์ ได้ยื่นขอประกันตัวชั่วคราวไปโดยวางหลักทรัพย์ 75,000 บาท ส่วนข้อหาที่ถูกแจ้งความเอาผิด มี 3 ข้อหา คือร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันสลากกินรวบพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณี ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ฯ

สำหรับในส่วนของการติดตามตัวแอนนา เบื้องต้นขณะนี้ทราบว่ายังอยู่ระหว่างเดินทางในต่างประเทศและยังไม่มีกำหนดกลับรวมถึงยังไม่ได้มีการจองตั๋วเครื่องบินขากลับประเทศ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีข้อผิดสังเกตแต่ได้มีการประสานไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อประสานไว้หากมีการเดินทางกลับเข้าประเทศให้มีการจับตัวไว้เพื่อรอให้เจ้าที่ตำรวจนำหมายจับไปแสดงต่อผู้ต้องหา ส่วนต่อจากนี้หากพบว่าตัวของผู้ต้องหามีลักษณะการกระทำที่เข้าข่ายการหลบหนีเช่นการอยู่นอกประเทศเกินเวลาที่ประเทศนั้นนั้นอนุญาตก็จะมีการทำหนังสือประสานไปที่ ตำรวจสากลเพื่อจัดทำหมายแดง เพื่อใช้ในการติดตามจับกุมในต่างประเทศ

ขณะที่ในประเทศเม็กซิโกเบื้องต้นไม่พบว่ามีการทำสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน แต่ส่วนตัวยังไม่คิดว่า การที่ผู้ต้องหายังไม่ซื้อตั๋วเดินทางกลับประเทศไม่น่าจะเป็นการหลบหนี ต้องรอดูพฤติการณ์อีกครั้ง

ทั้งนี้ในส่วนของ ประชาชนที่สนใจซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ขอให้รอแพตฟอร์มของทาง กองฉลากเองที่จะมีการเปิดตัวในวันที่ 2 มิถุนายนที่จะถึงนี้ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าจะทำให้ปัญหาราคาขายฉลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาหมดไปส่วนการ เดินขายแบบเดิมยังคงมีอยู่ซึ่งทางตำรวจจะทำการควบคุมไม่ให้มีการขาย เกินราคากว่ากฎหมายกำหนด

และสำหรับใครที่ต้องการขายฉลากกินแบ่งรัฐบาลในลักษณะแพตฟอร์มออนไลน์ ตนเองอยากฝากแนวทางไว้ดังนี้คือ ผู้ที่ต้องการขายต้องมีฉลากกินแบ่งรัฐบาลและทำการสแกนภาพลงไปในแพลตฟอร์มด้วยตนเองไม่ใช่การนำเพียงภาพสแกนจากบุคคลอื่นมาและภาพของสลากกินแบ่ง รัฐบาลต้องไม่มีการปิดบังบาร์โค้ดหรือตำหนิที่แสดงความเป็นต้นฉบับของสลากนั้น เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถตรวจสอบได้ว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวเป็นฉบับที่ถูกต้อง