ปคบ.จับหนุ่มผลิตปืนพีวีซีอัดแก๊สอันตรายถึงตาย

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุม นายอัศพงษ์ (สงวนนามสกุล)อายุ 48 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1042/2565 ลงวันที่ 31 พ.ค.65 ในความผิดฐานโฆษณาขายสินค้าที่ใช้ข้อความไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรือใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม โดยใช้ข้อความที่เป็นการสนับสนุนโดยตรงหรือโดยอ้อมให้มีการกระทำผิดกฎหมายหรือศีลธรรม หรือนำไปสู่ความเสื่อมเสียในวัฒนธรรมของชาติ, ทำประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จับกุมที่บริเวณบ้านเลขที่ 105 ม.24 ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ได้รับมอบหมายให้ทำการตรวจสอบดำเนินคดีกับร้านค้าที่ประกอบกิจการขายสินค้าผิดกฎหมายในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ต่อมาตามวันเวลาที่เกิดเหตุได้พบร้านค้าชื่อ 105shop ในแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ชื่อดัง โพสต์ขายสินค้าอาวุธปืน pvc อัดแรงดันแก๊ส จึงได้ทำการล่อซื้อสินค้าดังกล่าว และได้รวบรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย นำไปสู่การขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้จำหน่ายหมายจับที่ 1042/2565 ลง 31 พ.ค.65 และจากการเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาตามหมายค้นศาลจังหวัดนครสวรรค์ที่ 103/2565 ลง 1 มิ.ย.65 พบตัวผู้ต้องหาดังกล่าวพร้อมของกลางในการประกอบอาวุธปืน จึงได้จับกุมตัวพร้อมของยึดของกลางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และนำส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ