ตำรวจ ปอศ. ยึดบุหรี่ผิดกฎหมายย่านบางแค มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.คงกฤช เสิศสิทธิกุล รอง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพงแสน ผกก.กก.๒ บก.ปอศ., พ.ต.ท.วันเผด็จ จันยะรมณ์ รอง ผกก.๒ บก.ปอศ., พ.ต.ท.อัครพล เอี่ยมสำอาง รอง ผกก.(สอบสวน) กก.๒ บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.๒ บก.ปอศ., ร.ต.อ.กฤษณะ เสตะ รอง สว.กก.๒ บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๒ บก.ปอศ. ร่วมกันตรวจค้น ตามหมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ ๓๒๖-๓๒๗/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๑๖ มิ.ย.๖๕ ในความผิดฐาน “ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่า เป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร” จับกุมตัวได้ที่ ตึกแห่งหนึ่งในพื้นที่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร และบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

พร้อมตรวจยึดของกลาง บุหรี่ไม่ติดอากรแสตมป์ที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ จำนวน ๖๔๔ ห่อ ปริมาณรวม ๖,๔๔๐ ซอง (๒๐ มวน/ซอง) มูลค่า ๔ ล้านกว่าบาท

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ ๑๖ มิ.ย.๖๕ เวลาประมาณ ๑๓.๓๐น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบทราบว่า ตึกแห่งหนึ่งในพื้นที่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร และบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร มีการจำหน่ายบุหรี่ที่ต้องสงสัยว่าเป็นสินค้าที่ไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ ๓๒๖-๓๒๗/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๑๖ มิ.ย.๖๕ เพื่อเข้าตรวจค้นและตรวจสอบสินค้า จากการตรวจสอบพบสินค้านำเข้าจากต่างประเทศเป็นบุหรี่ไม่ติดอากรแสตมป์ จำนวน ๖๔๔ ห่อ มูลค่ารวมกว่า ๔ ล้านบาท จึงได้ตรวจยึดและแจ้งว่าถ้ามีเอกสารการนำเข้าของสินค้า ให้นำมาแสดง แต่ขณะเข้าตรวจค้นไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้จึงได้ยึดสินค้า
และดำเนินการตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา Post Views: 0