ตร.ท่องเที่ยวร่วมอบต. นำสุนัขจรจัดหาดอ่าวนางไปอยู่ที่ปลอดภัย หาผู้อุปการะต่อไป

วันนี้ (22 มิ.ย.2565) เวลา 0900 น. ณ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ท. สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มอบหมาย พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวในฐานะโฆษกกองบัญชาการฯ ให้แจ้งความคืบหน้าต่อสื่อมวลชนกรณีการดำเนินการเรื่องสุนัขจรจัดไล่กัดนักท่องเที่ยวที่อ่าวนาง โดยตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปดำเนินการและประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นที่รับผิดชอบตามที่ปรากฎเป็นข่าวเมื่อวันที่ 20-21 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.2565) เวลา 1100 น. ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต. อ่าวนางและหาดนพรัตน์ธารา ได้ร่วมกันตรวจสอบและนำสุนัขจรจัดที่ไม่มีเจ้าของบริเวณดังกล่าวมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัยเพื่อไม่ให้รบกวนนักท่องเที่ยว และได้ประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่หากใครมีความประสงค์จะรับไปอุปการะเลี้ยงดูก็สามารถมาติดต่อได้ที่ อบต.อ่าวนาง ส่วนสุนัขที่เหลือจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำหมันต่อไป

สุดท้าย พล.ต.ต.อภิชาติฯ กล่าวในนามกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอบคุณสื่อ ตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ และ อบต. อ่าวนาง รวมไปถึงประชาชนในพื้นที่ทุกคนอีกครั้งสำหรับความร่วมมือและการเป็นเจ้าภาพด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพในครั้งนี้ และยืนยันว่า ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมเสมอที่จะช่วยเหลือดูแลทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการทุกสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเข้มแข็งต่อไป หากต้องแจ้งเหตุหรือต้องการความช่วยเหลือ ให้โทรสายด่วน 1155 ตำรวจท่องเที่ยวยินดีบริการ