รอง ผบ.ตร.เยี่ยมพระสงฆ์ที่ถูกยิง ล่าสุดอาการดีขึ้นและมีกำลังใจที่ดี หลวงพ่อแดงเผยถึงนาทีถูกยิงคิดว่าไม่รอดชีวิตแล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เยี่ยมหลวงพ่อแดง พระที่ถูกกลุ่มคนร้ายใส่ชุดดำยิงได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดอาการดีขึ้นสามารถเล่าเหตุการณ์ได้ และมีกำลังใจที่ดี โดยหลวงพ่อแดงเผยถึงนาทีถูกยิงคิดว่าไม่รอดชีวิตแล้ว

 วันนี้ (22 มกราคม 2562)   พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิตพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อเยี่ยมพระธนโชติ ชุมเลิศ หรือ หลวงพ่อแดง หนึ่งในพระสงฆ์ที่เป็นเหยื่อที่คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงถล่มวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส  พลตำรวจเอกศรีวราห์ ได้พูดคุยสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้กำลังใจ  โดยยืนยันว่าจะติดตามตัวกลุ่มคนร้านมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด สำหรับสภาพจิตใจของหลวงพ่อแดงขณะนี้มีกำลังใจที่ดี และสามารถเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด

โดยหลวงพ่อแดงได้เล่าเหตุการณ์นาทีชีวิตขณะนั้นว่าก่อนเกิดเหตุได้นั่งพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องทำบุญอยู่ สักพักมีกลุ่มผู้ชายสวมชุดดำเดินเข้ามา ซึ่งอาตมาคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่เลยได้ติดในอะไร ก่อนกลุ่มผู้ชายดังกล่าวยกอาวุธปืนกราดยิงจนกระเด็นตกลงข้างทาง ซึ่งขณะนั้นอาตมาคิดว่ากลุ่มชายชุดดำจะมายิงซ้ำที่ศีรษะอีกครั้ง ตอนนั้นคิดเพียงแต่ว่าต้องตายแน่นอน แต่กลุ่มคนร้ายกลับหลบหนีไป สำหรับหลวงพ่อแดง โดยยิงที่บริเวณต้นแขนและไหล่ซ้าย ทำให้กระดูกต้อนแขนซ้ายและไหล่ซ้ายหัก นิ้วชี้และนิ้วโป้งเท้าด้านซ้ายขาด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น. คนร้ายกว่า 10 คน แต่งกายชุดดำคล้ายทหารพราน มีรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ บุกเข้าไปภายในวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก ตั้งอยู่ที่บ้านโคกโก หมู่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส จากนั้นกระจายกันใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่กุฏิพระ ส่งผลให้ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัด และเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี มรณภาพ โดยมีพระลูกวัดถูกยิงด้วยอีก 2 รูป