ตชด.เปิดค่ายร้อยรัก พักผ่อนริมหาดชะอำ ค่ายพระรามหก ฟรี ชี้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่

พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ตชด.เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี” ที่กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนได้เปิดบริการพื้นที่บริเวณชายหาดด้านหน้าบ้านพักริมทะเลของค่ายพระรามหก ซึ่งมีความสงบ สะอาดและปลอดภัย ให้ประชาชนเข้าพักผ่อนยามว่าง โดยมีจัดเตรียมเตียงผ้าใบให้บริการฟรี พร้อมจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในราคาย่อมเยา

พลตำรวจโท สมพงษ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างความรัก ความเชื่อมั่นศรัทธาและเป็นที่พึ่งของประชาชน กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา โดยใช้โอกาสในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก เปิดโครงการนี้อย่างเป็นทางการ ให้ประชาชน เข้ามาพักผ่อนริมชายหาดและจำหน่ายอาหารราคาถูกแก่นักท่องเที่ยว เช่นส้มตำที่นี่จะขายเพียง 40 บาท ซึ่งจะถูกกว่าที่อื่นอย่างแน่นนอน ซึ่งหากในอนาคตมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น จะมีการเปิดร้่านคัาสวัสดิการ นำผลิตภัณฑ์ของโรงเรียนตชด. 217 แห่งทั่วประเทศ มาจำหน่ายแก่นักท่องเทียวอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในค่ายพระรามหกอีกหลายแห่ง ที่นักท่องเทียวสามารถแวะสัมผัสหลังจากเที่ยวทะเลแล้ว เช่น ร่วมกิจกรรมโดดหอสูงของตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร เพื่อทดสอบพลังกายและพลังใจ และกิจกรรมปั่นจักรยานภายในค่าย เที่ยวชมพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติป่าชายเลน บ้านเจ้าพระยารามราฆพ เป็นต้น รวมถึงเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งอยู่ห่างจากค่ายพระรามหกเพียง 12 กิโลเมตรเท่านั้น ทั้งนี้โครงการนี้ได้เปิดให้บริการให้แก่พี่น้องประชาชนเข้ามาพักผ่อน ณ ริมชายหาดค่ายพระรามหก ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 ถึงเวลา 18.00 น.