ผบ.ตร.สั่งการเร่งติดตามคดีวัยรุ่นก่อเหตุบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ขณะสอบ GAT/PAT ออกหมายแล้ว24 ราย

วันที่ 25 ก.พ. 62 จากกรณีเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกเข้าทำร้ายผู้อำนวยการโรงเรียน ครู และนักเรียน ภายในบริเวณโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง ระหว่างการสอบ GAT/PAT เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

แว้นชั่ว ถล่มโรงเรียน พังสอบโอเนท

Gatpatสยอง!!!แว๊นนรกบุกถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ไม่พอใจครูไปเตือนลดใช้เสียงเบิ้ลท่อ ประกาศศักดางานบวช ชั่วสุดขนาดไล่ต่อย ครู-อาจารย์ คุมสอบนักเรียนโอเนท เด็กต้องวิ่งหนีตายจนการสอบเสียหาย ตำรวจคุมตัววัยรุ่นขี่รถแต่งได้บางส่วน ยังอ้าง #ครูมาหาเรื่องก่อน _________________#แว้นนรกถล่มโรงเรียนวัดสิงห์#แว้นเคืองถูกตำหนิเบิ้ลท่อ#แว้นบุกพังการสอบโอเนท#โรงเรียนวัดสิงห์

Posted by รถตระเวนข่าว V.2 on Sunday, 24 February 2019

ล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน ได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุและสอบพยานไปจำนวนหนึ่งแล้ว เบื้องต้นสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ พร้อมติดตามจับกุมมาดำเนินคดีและรับทราบข้อกล่าวหาได้แล้ว 24 รายโดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกเข้าทำร้ายครูและนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสน.บางขุนเทียนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ และสามารถติดตามจับกุมมาดำเนินคดีได้รวมถึงรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 24 ราย หลังจากสอบสวนขยายผลเพื่อให้ทราบถึงผู้ต้องหาที่เหลือ ก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าว่า มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้สันนิษฐานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเกิดจากความไม่พอใจที่ทางโรงเรียนประสานในการของดใช้เสียงในช่วงเวลากล่าว โดยขณะนี้พนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก ทั้งนี้ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกายกับแพทย์เพื่อนำผลมาประกอบคดีและสืบสวนเพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน”

cr.thaipost