รองผบช.ต​ชด.รับมอบรถวีลแชร์จาก จส.100 และ​ ธ.กรุงเทพ​ จำนวน 59 คัน เพื่อมอบกับผู้สูงอายุและคนพิการในพื้นที่ภาคอีสาน

 

 

วันนี้ วันพฤหัสบ​ดีที่​ 28 ก.พ.62 เวลา 11.00 น. ณ​ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่​ 21​ (กก.ตชด.21)​ : พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (รอง​ผบช.ต​ชด.)​ เป็นประธานรับมอบรถวีลแชร์ จำนวน 59 คัน จาก จส.100 เพื่อมอบให้แก่ผู้สูงอายุและคนพิการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีคุณวัฒนาพร​ วัฒนบูรพากูล หัวหน้าฝ่ายควบคุมรายการ สถานีวิทยุ จส.100 และคุณธรรมชาติ วิริยะพงษ์ษา ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพสาขาสุรินทร์ เป็นผู้ร่วมมอบ

พร้อมด้วยพันตำรวจเอก พงศ์พิชญ์ วงศ์สวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2​ (รอง​ผบก.ต​ชด.ภาค​ 2,พันตำรวจ​โท​ บารมี​ อำไพพิศ รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่​ 21​ (รองผกก.ตชด.21)​ รัก​ษาราชการ​แทน​ ผู้กำกับ​การ​ตำรวจ​ตระเวน​ชายแดน​ที่​ 21​ (รรท.ผกก.ตชด.21)​ และข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนที่​ 21​ เข้าร่วมในพิธีโครงการบริจาครถวีลแชร์ จส.100 เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นที่จะเป็นสื่อกลางในการส่งมอบ “น้ำใจ” จากผู้ให้ไปสู่ผู้รับ คือ คนพิการและผู้สูงอายุที่มีความจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ง่ายและสะดวกขึ้น

โดยเริ่มเปิดโครงการนี้ในปี 2558 จนถึงปัจจุบัน สถานีวิทยุจส.100 ได้เป็นตัวแทนของประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อรถวีลแชร์ และนำไปมอบให้แก่ ผู้ที่ขาดแคลน​ในหลายๆ จังหวัดทั่วประเทศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการนี้ และพิจารณาเห็นว่า ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลคมนาคม ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจตระเวนชายแดนอาจจะขาดโอกาสในการรับรู้ข่าวสารที่สำคัญนี้

กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จึงช่วยเป็นสื่อกลาง โดยมอบหมายให้ตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ชายแดนทั่วประเทศประชาสัมพันธ์ข่าวสารนี้และทำการสำรวจความต้องการของพี่น้องประชาชน และจากการสำรวจพบว่า มีพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้สูงอายุและเป็นคนพิการมีความต้องการรถวีลแชร์มากถึง 122 คัน ทั่วประเทศ ซึ่ง จส.100 ได้ตอบรับการขอความอนุเคราะห์ของเราอย่างรวดเร็วตามที่เราร้องขอ และในวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ โครงการบริจาครถวีลแชร์ จส.100 ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ เดินทางมาที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งมอบรถวีลแชร์จำนวน 59 คัน ให้แก่คนพิการและผู้สูงอายุในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับในพื้นที่ที่เหลือ จะส่งผ่านหน่วยงานภาครัฐต่างๆ รวมถึงขอรับบริจาคโดยตรงมายังสถานีวิทยุ จส.100 ซึ่งโครงการจะเร่งดำเนินการส่งมอบให้ถึงมือทุกท่านในโอกาสต่อไป