แม่​บ้าน​ตำรวจ ​สตม. จับมือ​กับ โรงพยาบาล​ตำรวจ​จัด​กิจกรรม​​ “มอบถุงผ้าใส่ยารักษ์โลก ให้แก่โรงพยาบาลตำรวจ”

 

วันนี้ (4 เม.ย.62)​ เวลา​ 9.30 ​น. ณ บริเวณโถง ชั้น2 อาคาร​มหาภูมิพล​ราชานุสรณ์​ 88 ​พรรษา​ โรงพยาบาล​ตำรวจ ชมรมแม่​บ้าน​ตำรวจ ​สตม. จับมือ​กับ โรงพยาบาล​ตำรวจ​จัด​กิจกรรม​​ “มอบถุงผ้าใส่ยารักษ์โลก ให้แก่โรงพยาบาลตำรวจ” เพื่อถวาย​เป็น​พระราช​กุศล​แด่​สมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่อง​ใน​โอกาส​พระราชพิธี​บรมราชาภิเษก​ พ.ศ.2562​ ได้รับเกียรติ​จาก ดร.ศิรินัดดา หักพาล ประธานชมรม​แม่​บ้าน​ตำรวจ​ สตม. เป็น​ประธาน​ใ​นการ​เปิด​งาน​และมอบถุง​ผ้า​ใส่ยา​รักษ์​โลก​ จำนวน​ 10,000 ใบ ให้​กับ​โรงพยาบาล​ตำรวจ​ โดย​มี​พล.ต.ท. วิฑูรย์​ นิติวรางกูร​ นายแพทย์​ใหญ่​โรงพยาบาล​ตำรวจ​เป็นผู้รับ​มอบ
ทั้งนี้​ภายใน​งาน​ยังได้​มีการจัดเวที​เสวนา​แลกเปลี่ยน​เรียนรู้​แนว​ความ​คิด ในหัวข้อ​”รักษ์​โลก​ ร่วมใจ​ใช้ถุง​ผ้า​ ลดการใช้​ถุง​พลาสติก​” จาก


1. ดร.ศิรินัดดา หักพาล ประธานชมรม​แม่​บ้าน​ตำรวจ​ สตม.
2. พล.ต.ท.วิฑูรย์ ​นิติวรางกูร นายแพทย์​ใหญ่​โรงพยาบาล​ตำรวจ
3. คุณ​จุฑาธิปษ์ ภักดี​กุล​ (โบตั๋น)​ ผู้ประกาศ​ข่าว​ช่อง​3

การ​จัด​กิจกรรม​ใน​ครั้งนี้​ นับ​เป็น​ความ​มือ​ ร่วมใจเป็นอย่างดี ระหว่าง​ชมรม​แม่​บ้าน​ตำรวจ​ สตม. และโรง​พยาบาล​ตำรวจ​ ที่เล็งเห็น​ความสำคัญ​ของ​การ​รณรงค์​การ​ใช้​ถุง​ผ้า​ใส่ยา​กลับบ้าน​ ซึ่งเป็นนโยบาย​ของ​ภาครั​ฐ​เน้นการลดการใช้ถุง​พลาสติก​ ซึ่งถือเป็น​ปัญหา​ที่สะสม​มาเป็นเวลา​นาน​ ซึ่งถุง​ผ้า​ที่​ รพ.ตร. ได้รับในครั้งนี้​ จะนำไปแจกจ่าย​ให้​กับ​ประชาชน​ที่​มา​ใช้​บริการ​ใน รพ.ตร. สำหรับใส่ยากลับบ้าน​ โดยบนถุงผ้าได้มีข้อความ​ “นัดครั้ง​ต่อไป​อย่า​ลืม​นำถุง​ยา​มา​ด้วย​นะ” ซึ่งเป็นข้อความที่ิน่ารัก เน้น​ย้ำ​ให้ผู​้มาใช้บริการ นำถุง​ผ้า​ติด​ตัว​มา รพ.ทุกครั้ง

ดร.ศิรินัดดา หักพาล กล่าว​ว่า​ ทาง​ชมรม​แม่​บ้าน​ตำรวจ​ ส​ตม. รู้สึก​ยินดี​ที่​ได้​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ใน​การ​ช่วย ทาง รพ.ตร. รณรงค์​ การ​ใช้​ถุง​ผ้ารัก​ษ์โลก แทน​การ​ใช้​ถุง​พลาสติก​ใส่ยากลับบ้าน​ ขอเพียงแค่​หนึ่ง​คน​ ช่วยกัน​ลด​การ​ใช้​​ถุง​พลาสติก​ เพียง​หนึ่ง​ชิ้น ก็สามารถ​ช่วย สิ่งแวดล้อมได้มากทีเดียว
ทาง​ด้าน​นายแพทย์​ใหญ่​ กล่าว​ว่า​ รู้สึก​ยินดี​ที่หลาย​ๆ หน่วยงาน​ได้​เล็งเห็น​ความสำคัญ​ของ​การ​รณรงค์​การ​ใช้​ถุงผ้า​ และได้รับความร่วมมือ​จากหลายหน่วยงาน​เช่นกัน ที่ได้เข้าม​ามอบถุง​ผ้า​ให้​กับ​ทาง​ รพ.ตร. ซึ่งเราได้ตั้งเป้า​หมาย​ไว้​ว่า​ในอนาคต​ ทาง​ รพ.จะต้องงดการใช้ถุง​พลาสติก​ให้ได้ 100% และอยากเชิญชวน​ให้​ผู้​ที่​มาใช้บริการ​ที่ รพ.ตร.นำถุง​ผ้า​ติดตัวมาหาหมอที่ รพ.ทุกครั้ง
นอกจากนี้ ภายใน​งานยังได้รับ​เกียรติ​จาก​ คุณ​ชมพู​ ฟรุ๊ต​ตี้ มา​เป็น​แขก​รับเชิญ​ ร่วม​ขับร้อง​บทเพลงอันไพเราะ สร้างความเพลิดเพลิน​และ​ประทับใจ​ให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างมาก…