ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชื่นชมตำรวจยโสธร เร่งช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 40 ปี

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการเร่งรัดเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีและเกิดความปลอดภัย มีจิตสาธารณะควรยึดถือเป็นแบบอย่างการปฏิบัติ กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้อายุ 40 ปี ซอยเทศบาล 10 ชุมชนโนนตาล 1 เขตเทศบาลเมืองยโสธร เมื่อวานที่ผ่านมาว่า (24 เม.ย.)

โดยหลังรับแจ้งเหตุพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยโสธร ได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนเข้าดับเพลิง และดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน,รักษาสถานที่เกิดเหตุพร้อมประสานการไฟฟ้าอย่างใกล้ชิด เร่งต่อระบบไฟฟ้าให้กับบ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ จนสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ออกตรวจตราป้องกันเหตุแทรกซ้อนหรือการก่อเหตุซ้ำเติมผู้ได้รับผลกระทบ โดยในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องพระจากการจุดธูป ซึ่งพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเข้าทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าต้นเพลิงมาจากจุดใด อย่างไร ภายหลังจากเพลิงสงบลงแล้วและสถานการณ์ปลอดภัย

เบื้องต้น ไม่มีผู้ใดได้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ในส่วนของมูลค่าความเสียหาย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย