“ส่งน้องถึงโรงเรียน” หรือ “Police Share” อำนวยความสะดวกพี่ประชาชน ในช่วงเปิดเทอมการจราจรหนาแน่น

โครงการ “ส่งน้องถึงโรงเรียน” หรือ “Police Share” ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการช่วยรับส่งนักเรียนในในพื้นที่การจราจรขับขัน โดยให้กองบังคับการตำรวจจราจร เป็นหน่วยนำร่องจัดรถจักรยานยนต์ รับส่งนักเรียนในระทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร ตามจุดต่างๆ เช่น จุดทางลงด่วนเพลินจิต ทางลงด่วนสีลม ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใต้ทางด่วนพระราม4 จุดกลับรถตั้งฮั่วเส็ง

อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าว ไม่ได้ส่งเพียงน้องๆนักเรียนเท่านั้น ต่รวมไปถึงพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางสามารถร่วมเดินทางและไปเส้นทางเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยแชร์ค่าน้ำมันได้ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชนอีกด้วย

โดยรูปแบบของการใช้บริการโครงการสามารถใช้บริการได้จากการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “Liluna” เมื่อเข้าแอพพลิเคชั่นแล้วกดไปที่กลุ่มเดินทางเข้าที่ #PoliceShare จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงทะเบียนกับแอพพลิเคชั่นนี้ไว้และเมื่อเจอเส้นทางที่ตำรวจเดินทางผ่านเราสามารถติดรถไปได้ฟรี

ทั้งนี้โครงการ “ส่งน้องถึงโรงเรียน” เป็นโครงการที่ได้เริ่มทดลองในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจนต้องเพิ่มระยะเวลาจากเดิมระยะเวลา 2 สัปดาห์ เพิ่มเป็น 1 เดือน กระทั่งเกิดเป็นโครงการปัจจุบัน Police Share ส่งน้องถึงโรงเรียนและแอพพลิเคชั่นให้บริการดังกล่าวที่ประชาชนกำลังให้ความชื่นชมกันอย่างล้นหลาม

 

 

ขอบคุณภาพ เพจ นิธิธร จินตกานนท์ // กองบังคับการตำรวจจราจร //