ผู้ช่วย ผบ.ตร.ย้ำทำงานยึดหลักความปลอดภัย ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ที่บุรีรัมย์

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม รับเทศกาลวันคริสต์มาส และปีใหม่ที่ จ.บุรีรัมย์ เน้นตั้งจุดตรวจ กวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ผู้มีคดีค้างเก่า พร้อมคุมเข้มสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติด และอาวุธสงคราม พร้อมเน้นย้ำยึดหลักความปลอดภัย-ไม่ประมาท

วันที่ 20 ธ.ค.62 เมื่อเวลา 16.30 น. พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ปป7) เป็นประธานพิธีปล่อยแถวกำลังตำรวจ ทั้งชั้นสัญญาบัตร ชั้นประทวน ตำรวจสายตรวจ จราจร ตำรวจชุดสืบสวน ในสังกัด ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับทหารจากมณฑลทหารบกที่ 26 ,กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 ,ตำรวจสันติบาลบุรีรัมย์, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุรีรัมย์, ตำรวจท่องเที่ยวบุรีรัมย์, ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์, กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดน 215 , 216 และอาสากู้ภัยในจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งสิ้น 300 นาย นายร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียงกันเพื่อออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม การตั้งจุดตรวจสกัดกั้น ยาเสพติด รวมถึงผู้มีคดีค้างเก่า และสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่ในห้วงเทศกาลวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมีนายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 , พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ , พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ และ ผกก. หัวหน้าสถานีตำรวจภูธร ทั้ง 34 สถานี รวมในพิธีปล่อยแถว ที่หน้าสนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพร้อม ในการป้องปรามป้องกัน และลดโอกาสของมิจฉาชีพที่จะก่อเหตุ ประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่ไม่พึงประสงค์ในทุกรูปแบบเกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากในห้วงดังกล่าว จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆของ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีการจัดกิจกรรมงานรื่นเริงเฉลิมฉลองการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงได้ระดมกำลังเพื่อป้องกันและการปราบปราม รวมทั้งตรวจเข้มคดียาเสพติด การพนัน และอบายมุขทุกประเภท รวมทั้งกวดขันพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้เป็นไปตามมาตรการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด


พล.ต.ท.เพิ่มพูน กล่าวย้ำว่าขอฝากถึงข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานทุกนาย ขอให้ทำงานด้วยความเต็มสามารถ และดำรงตนด้วยความไม่ประมาท ซึ่งเชื่อว่าทุกนายมีความรู้ความสามารถในการปฎิบัติหน้าที่ของตนเองตามที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี และอยากให้ทุกนายใช้ความรู้ความสามารถที่มีอย่างเต็มที่ และไม่ควรประมาท โดยยึดหลักความปลอดภัย ทั้งในส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน และพี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความอุ่นใจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประชาชน เชื่อมั่นศรัทธาในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ.